Những sai lầm khi sử dụng hình ảnh miễn phí cho logo công ty

Bạn đã sẵn sàng để khởi động công việc kinh doanh của công ty bạn. Bạn đã phát triển một kế hoạch vững chắc và ý tưởng về một logo mới cho công ty của bạn. Bạn mở 1 cuộc họp với các thành viên công ty và đưa ra ý tưởng thiết kế logo công ty của mình cho các thành viên cùng đóng góp ý kiến. Có người nói rằng: “Có rất nhiều clip, hình ảnh nghệ thuật trên internet. Tại sao chúng ta không sử dụng một hình ảnh nào trên đó? Thêm nữa, tất cả những thứ trên web đều miễn phí, phải không? “

Bạn đang bị cám dỗ. Nó sẽ tiết kiệm công ty một số tiền và một logo, clip nghệ thuật sẽ là đủ tốt, phải không? Thật không may, nếu bạn đã chọn cách đó, bạn đã sai.

Nếu bạn sử dụng clip art miễn phí trên internet cho logo của công ty bạn có thể bạn sẽ mất nhiều thứ hơn là tiền bạc. Thậm chí, nếu bạn sử dụng nó trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, bạn có thể bị mất thương hiệu và sẽ phát sinh thêm khi thay bạn thay đổi lại thiết kế logo

Sử dụng hình ảnh, clip nghệ thuật sẵn có, miễn phí là cách thức phá hoại bản sắc công ty của bạn một cách nhanh chóng nhất.

hình ảnh minh hoạ - thiết kế logo miễn phí

1. Sai lầm khi sử dụng hình ảnh miễn phí làm logo cho công ty

Trước hết, không phải tất cả các hình ảnh hay clip nghệ thuật đều miễn phí. Ngoài ra còn có những quan niệm sai lầm rằng những hình ảnh hoặc clip nghệ thuật ở trên các trang web cộng đồng đều miễn phí (Điều này chỉ đơn giản là không đúng sự thật, hầu như luôn luôn vấn đề về bản quyền liên quan đến nghệ thuật clip và hình ảnh từ web). Nếu sử dụng chúng tuỳ tiện có thể bạn sẽ gặp rắc rối về bản quyền.

Trong cuộc sống mọi điều đều có thể xảy ra, hãy thử tưởng tượng về 1 kich bản như sau nhé:

  • Bạn tìm kiếm trên 1 trang Web cộng đồng và tìm thấy 1 hình ảnh rất thích hợp với logo công ty của mình, bản tải nó về, sau đó bạn sử dụng nó cho logo của bạn, hình ảnh này được sử dụng trên tất cả các văn bản và hoạt động của công ty. Bạn cảm thấy vui mừng vì đã tiết kiệm được 1 khoản chi cho công ty. Bạn tự hào vì công ty có 1 thiết kế logo đẹp hoàn toàn miễn phi.

  • Sau 1 khoảng thời gian ngắn, công việc dần ổn định, bạn bắt đầu chú tâm tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh. Bạn bắt đầu tìm kiếm thông tin của họ trên mạng internet, rồi bất chợt có 1 đơn vị đối thủ cũng sử dụng logo giống hệt của bạn. Họ đã đánh cắp logo của bạn???

Câu trả lời: Không, họ không ăn cắp thiết kế logo của bạn. Thật đơn giản, họ cũng giống như bạn, đi kiếm 1 trang Web có sẵn các hình ảnh nghệ thuật và họ tìm thấy 1 hình ảnh mà họ cho rằng nó sẽ là hình ảnh đại diện cho công ty của họ. Đối thủ của bạn cũng làm những việc tương tự mà bạn đã làm.

Giờ đây bạn sẽ phải lựa chọn : Tiếp tục sử dụng hình ảnh đó để dần dần mất hình ảnh của công ty và có thể sẽ vướng vào các cuộc chiến pháp lý về hình ảnh thương hiệu…

hoặc

Mất toàn chi phí ban đầu đã đầu tư vào in ấn các ấn phẩm có hình ảnh của logo cũ. Sau đó, thuê 1 đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để thiết kế lại logo mới (rút kinh nghiệm không dùng logo miễn phí nữa), thông báo đến các đối tác về sự thay đổi này.

2. Thiết kế logo là một hình thức nghệ thuật

Thiết kế logo là một hình thức nghệ thuật. Nó là bản sắc của công ty, nó là một dấu hiệu nhận biết riêng của công ty bạn. Hãy thử nhắm mắt và suy nghĩ về IBM, Apple và Nike và ngay lập tức có thể nhìn thấy logo của họ trong của tâm trí của bạn.

Thiết kế logo không phải là một quá trình đơn giản. nền tảng của nó được dựa trên nghiên cứu và hiểu biết về công ty của bạn. Hai yếu tố này sau đó được kết hợp với sự hiểu biết của người thiết kế về hình thức và chức năng, tác động của không gian tiêu cực và tích cực và sức mạnh của sự trừu tượng. Khi một nhà thiết kế mang đến những yếu tố này lại với nhau, kết quả sẽ là 1 thiết kế tuyệt vời.

3 Thiết kế logo công ty giá rẻ nhưng cần có tính chuyên nghiệp

Thiết kế logo vốn là lĩnh vực của ý tưởng và sáng tạo, khái niệm chuyên nghiệp trong thiết kế logo lâu nay vẫn là khái niệm tương đối mơ hồ. Là 1 trong những đơn vị thiết kế logo cho các công ty với giá rẻ, uy tín tại TPHCM, Queen Brand xin đưa ra các yếu tố đánh giá tính chuyên nghiệp của đơn vị thiết kế logo.

  • Thiết kế logo chuyên nghiệp phải đảm bảo yếu tố sáng tạo, độc đáo. Do vậy, Queen Brand luôn đề cao mẫu thiết kế logo độc quyền, nổi bật và phản ánh rõ nét thương hiệu của bạn cũng như lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

  • Thiết kế logo chuyên nghiệp không đơn thuần là công việc của họa sỹ, design. Trước hết nó yêu cầu người thực hiện phải có kiến thức tổng hợp am hiểu marketing, thương hiệu.
    Chính vì vậy, tại Queen Brand có đội ngũ tư vấn thương hiệu và marketing đồng hành, lên ý tưởng cùng các chuyên gia thiết kế, họa sỹ.

  • Logo là sự hội tụ nhiều giá trị thương hiệu. Do vậy, trước khi thiết kế logo cho công ty, Queen Brand luôn dành thời gian nghiên cứu kỹ thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ, khách hàng trung tâm của bạn để đảm bảo không chỉ hiểu đúng nhu cầu, mong muốn của khách hàng mà còn tạo dựng được những giá trị ý nghĩa nhất.

  • Thiết kế logo là công việc với đặc thù của sự sáng tạo không ngừng nên Queen Brand luôn cập nhập xu hướng mới cũng như không ngại thay đổi và điều chỉnh cho khách hàng trong dự án cho đến khi khách hàng hài lòng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

- thiết kế logo công ty chuyên nghiệp
- công ty thiết kế logo chuyên nghiệp tphcm
- công ty thiết kế logo quảng cáo sản phẩm

CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND

Địa chỉ : 363/31 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại : 0934 79 6369 - 0932 834 179
Zalo, Viber: 0932 834 179 - Skype: huynhlinh1987
Fanpage Facebook: nuhoangthuonghieu
Email : ceo.queenbrand@gmail.com
Website : nuhoangthuonghieu.vn

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của michieldb. Được tạo bởi Blogger.